ทำอย่างไรให้เว็บไซต์ขายสินค้าดูน่าเชื่อถือ

การขายสินค้าทางหน้าเว็บไซต์ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีความสะดวก ลูกค้าไม่จำเป็นต้องไปเลือกซื้อนอกบ้าน เพียงแค่เลือกสินค้าอยู่ที่บ้านก็สามารถได้รับสินค้าที่ต้องการแล้ว แต่การขายของทางหน้าเว็บไซต์ยังมีข้อจำกัด นั่นคือ ลูกค้าไม่กล้าซื้อสินค้า เพราะไม่มีความน่าเชื่อถือ ลูกค้าจึงไม่มั่นใจว่าเมื่อชำระค่าสินค้าแล้วจะได้รับสินค้าจริงๆ ปัญหานี้เองทำให้ผู้ขายสินค้าต้องหาวิธีเพิ่มความน่าเชื่อถือ เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยความมั่นใจ ซึ่งวิธีที่จะทำให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าของเรามีด้วยกัน ดังนี้

1.มีชื่อโดเมนเป็นของตัวเอง ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ มากกว่าการใช้โดเมนฟรีของเว็บไซต์อื่นๆ นอกจากนี้หากโดเมนลงท้ายด้วย .co.th จะยิ่งน่าเชื่อถือขึ้น เพราะเว็บไซต์ที่จดด้วยโดเมนนี้จะอยู่ในรูปแบบของบริษัท และมีการยืนยันทำให้ดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น

2.ไม่ควรใช้ Hosting ฟรี เพราะพื้นที่ฟรีส่วนใหญ่จะนำโฆษณาต่างๆที่ไม่ใช่ของคุณไปแสดงที่หน้าเว็บไซต์ ซึ่งก่อความลำคาญให้กับลูกค้า

3.ควรออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงาม ใช้งานง่าย ก็จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อของภายในเว็บไซต์ของ คุณได้มากเลยทีเดียว

4.อัพเดตข้อมูลใหม่ๆอยู่ตลอด การที่ไม่อัพเดตข้อมูลเลยจะทำให้ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเกิดความสงสัยว่าเว็บไซต์นี้ยังมีการให้บริการอยู่หรือไม่ การที่มีสินค้าใหม่เข้ามาจึงควรทำการอัพเดตอยู่เสมอ เพื่อช่วยยืนยันว่ายังขายสินค้าอยู่

5.ใช้ข้อมูลจริงที่สามารถติดต่อได้ เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าคุณได้มาก เพราะลูกค้าจะเข้าใจได้ทันทีว่า หากเขามีปัญหา เขาจะสามารถติดต่อคุณได้แน่นอน

6.ลูกค้าที่เคยใช้บริการพูดถึงสินค้าหรือบริการของเรา ว่าดีแค่ไหน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ดีมาก และรูปแบบของการอ้างอิงลูกค้านั้น คุณควรจะเลือกเอา คำพูดหรือประโยค ที่ลูกค้าพูดถึงคุณในมุมที่ดี และช่วยกระตุ้น สร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มาอ่านได้

7.ยืนยันตัวตนด้วยกลุ่มหรือองค์กรต่างๆ หากเราเป็นสมาชิกองค์กรหรือสมาคมต่างๆให้ช่วยยืนยันการเป็นสมาชิก เช่น หมายเลขสมาชิก ใบประกาศ มาแสดงไว้ที่หน้าเว็บไซต์ของคุณเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาที่เว็บไซต์คุณ

จากที่กล่าวเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ยังมีอีกหลายวิธีที่ทำให้เว็บไซต์ของเราดูน่าเชื่อถือ เพราะการซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์นั้น ทางผู้ซื้อไม่สามารถทราบว่าสถานะของผู้ขายเป็นอย่างไร ดังนั้นการทำเว็บไซต์ให้ดูดีน่าเชื่อถือจะช่วยยกระดับสินค้าของเรา และมียอดขายเพิ่มขึ้นด้วย

Posted in: ธุรกิจ

Comments are closed.